Leita Ý frÚttum mbl.is

HŠrra skilagjald ß bÝla?

Skattlagning ÷kutŠkja og eldsneytis er til umrŠ­u Ý Morgunbla­inu Ý dag, enda mßli­ ofarlega ß baugi Ý framhaldi af mˇtmŠlum atvinnubÝlstjˇra og jeppaeigenda gegn hßu eldsneytisver­i. Eins og fram kemur ÝáMogganum - (og Úg hef lÝka minnst ß ß blogginu, sbr. bloggfŠrslu 28. mars sl.) - ■ß er ■ess a­ vŠnta a­ starfshˇpur ß vegum fjßrmßlarß­uneytisins skili till÷gum sÝnum um breytta skattlagningu ÷kutŠkja og eldsneytis ß allra nŠstu d÷gum. Starfshˇpur ■essi var settur ß laggirnar Ý framhaldi af vinnu „Vettvangs um vistvŠnt eldsneyti“, sem tˇk til starfaáÝ ßrsbyrjun 2004.

Till÷gur „Vettvangs um vistvŠnt eldsneyti“ voru kynntar snemma ßrs 2007. Ůar var m.a. lagt til a­ gj÷ld fyrir ■jˇnustu vi­ umfer­ina (veggj÷ld) yr­u skilgreind sÚrstaklega, en a­ ÷ll ÷nnur gj÷ld, bŠ­i af stofnkostna­i ÷kutŠkja (v÷rugj÷ld) og af ßrlegri notkun og eldsneytisnotkun (■.m.t. bensÝn- og olÝugj÷ld), yr­u tengd losun ß koltvÝsřringi. Ůannig mŠtti draga ˙r notkun jar­efnaeldsneytis og hvetja til notkunar ß vistvŠnu eldsneyti. HÚr ver­a v÷rugj÷ldin ger­ a­ umrŠ­uefni, en ekki fjalla­ sÚrstaklega um hina gjaldflokkana.

Hugmyndir „Vettvangs um vistvŠnt eldsneyti“áum innheimtu v÷rugjalda af bifrei­um gengu ˙t ß a­ gj÷ldin myndu rß­ast afáskrß­ri losun koltvÝsřrings ß hvern ekinn kÝlˇmetra, t.d. ■annig a­ bifrei­ sem losará1 kg ß hvern km myndi bera 180% v÷rugjald ofan ß tollver­. Bifrei­ sem losar 100 g ß hvern km myndi ■ß bera 18% v÷rugjald, en bifrei­ sem losará0 kgá(t.d. rafmagnsbÝll) vŠri undan■egin v÷rugjaldi. (Langflestir bÝlar losa ß bilinu 100-400 g/km). SamkvŠmt n˙verandi v÷rugjaldakerfi bera flestir fˇlksbÝlar 30% v÷rugjald en flestir jeppar 45%, (■ˇ me­ tilteknum undan■ßgum).

Breyting Ý ■ß veru sem lřst er hÚr a­ framan myndi fela Ý sÚr verulega ver­lŠkkun ßávistvŠnstu bÝlunum, en nokkra ver­hŠkkun ß ■eim sem eru frekastir ß bensÝni­ e­a olÝuna. Um lei­ myndi ■etta vŠntanlega hafa ßhrif ß ver­ ß notu­um bÝlum. HŠgt er a­ hanna kerfi­ a­ vild Ý upphafi, ■.e. a­ ßkve­a heppilegasta samhengi­ milli CO2-losunar og ßlagningarprˇsentu. Fyrrnefnd 180% og 1 kg/km eru bara eitt dŠmi um slÝkt. Alla vega er ljˇst a­ breyting Ý ■essa veru gŠti haft veruleg ßhrif ß val fˇlks ß bifrei­um!

BÝlgreinasambandi­ (BGS) me­ Egil Jˇhannsson Ý broddi fylkingar hefur lagt til a­ v÷rugj÷ld af ÷llum bifrei­um ver­i lŠkku­ Ý 15%, en neyslustřringin fari fram me­ ■eim mun meiri skattlagningu ß eldsneyti. R÷kin fyrir ■essari till÷gu eru m.a. ■au a­ bÝlar mengi ekki fyrr en ■eir eru nota­ir og ■ess vegna eigi a­ skattleggja notkunina en ekki bÝlinn sjßlfan. Einnig hefur veri­ bent ß a­ me­ ■essu mˇti megi flřta fyrir endurnřjun bÝlaflotans, sem Ý sjßlfu sÚr er til ■ess fallin a­ draga ˙r losun, ■vÝ a­ vafalaust hugsa kaupendur sinn gang vandlega ■egar b˙i­ er a­ hŠkka skatta ß jar­efnaeldsneyti umfram ■a­ sem n˙ er.

╔gávar ekki sÚrlega hrifinn af till÷gu BGS Ý upphafi, og hef miklu heldur a­hyllst ■ß lei­ sem „Vettvangurinn“álag­i til. Allar hugmyndir ber ■ˇ a­ sko­a me­ opnum huga og reyna a­ sjß fyrir ßhrif ■eirra hverrar um sig ß neysluheg­un bÝlkaupenda og bÝleigenda. MÚr finnst ßbending BGS um hra­ari endurnřjun bÝlaflotans mikilvŠg, ■vÝ a­ hluti vandans liggur j˙ Ý varanleikanum. Ůa­ er me­ ÷­rum or­um brřnt a­ losna sem fyrst vi­ sem flesta ey­sluhßka ˙r umfer­inni og fß vistvŠnni bÝla Ý ■eirra sta­. Ínnur lei­ til a­ flřta fyrir endurnřjun er a­ hŠkka skilagjald ß bÝlum verulega. Gjaldi­ er n˙na 15.000 krˇnur - og er tekna afla­ me­ ßlagi ß bifrei­agj÷ld. Norsk umhverfisverndarsamt÷k hafa lagt til a­ ■arlendis ver­i gjaldi­ hŠkka­ ˙r 1.500 Ý 5.000 norskar krˇnur (um 73.000 Ýsl. kr.). Ůannig mŠtti flřta mj÷g fyrirá˙reldingu elstu og oft um lei­ ey­slufrekustu bÝlanna. ╔g hef ekki or­i­ var vi­ a­ hŠkkun skilagjalda hafi veri­ Ý umrŠ­unni hÚr, og ■ess vegna datt mÚr Ý hug a­ nefna ■etta.

Vonandi skilar starfshˇpur fjßrmßlarß­uneytisins till÷gum sÝnum um breytta skattlagningu ÷kutŠkja og eldsneytis sem allra fyrst. Okkur brß­liggur ß a­ breyta skattlagningunni og hefja ■ar me­ markvissa vegfer­ Ý ßtt a­ minnkandi notkun jar­efnaeldsneytis og minnkandi losun koltvÝsřrings frß bÝlaflota landsmanna!


ź SÝ­asta fŠrsla | NŠsta fŠrsla

BŠta vi­ athugasemd

Ekki er lengur hŠgt a­ skrifa athugasemdir vi­ fŠrsluna, ■ar sem tÝmam÷rk ß athugasemdir eru li­in.

Höfundur

Stefán Gíslason
Stefán Gíslason
Umhverfisstjórnunar-fræðingur í Borgarnesi
Jan. 2020
S M Ů M F F L
      1 2 3 4
5 6 7 8 9 10 11
12 13 14 15 16 17 18
19 20 21 22 23 24 25
26 27 28 29 30 31  

Innskrßning

Ath. Vinsamlegast kveiki­ ß Javascript til a­ hefja innskrßningu.

Haf­u samband