Leita ķ fréttum mbl.is

„Hvernig mašur hugsar en ekki hvaš mašur hugsar“

Ķ sjónvarpsfréttum RŚV ķ kvöld var vištal viš Dr. Don Beck, sem žróaš hefur įhugaverša ašferš viš lausn įgreiningsmįla. Žessi ašferš byggir į žvķ aš lęra aš skilja menningararf mótašilans og skapa žannig viršingu fyrir ašstęšum hans. Ég višurkenni aš ég veit ekkert meira um ašferšina, en heyrist hśn taka miš af žeim möguleika „aš ég hefši kannski einmitt gert žaš sama ķ hans sporum“, ž.e.a.s. ef ég hefši fengiš sömu skilaboš meš móšurmjólkinni, alist upp viš sömu skilyrši og öšlast sömu reynslu. Žetta er ekki spurning um aš samžykkja, heldur um aš skilja. Ef bįšir ašilar fįst til aš beita žessari ašferšafręši er e.t.v. hęgt aš leysa erfiš mįl, sem annars myndu alltaf sękja ķ sama fariš ķ hefšbundinni skotgrafarökręšu. Žetta viršist m.a. hafa reynst vel ķ Sušur-Afrķku, m.a. vegna žess aš Nelson Mandela var fljótur aš įtta sig į kostum ašferšarinnar.

Ašferš Dons Beck nefnist į ensku Spiral Dynamics Integral, eša SDi. Lķklega var žessi ašferšafręši rędd eitthvaš į rįšstefnu sem IMG Gallup (nś Capacent) stóš fyrir į Hótel Loftleišum 2005, en annars efast ég um aš hśn hafi veriš ķ umręšunni hérlendis. Žeir sem vilja kynna sér mįliš nįnar geta t.d. byrjaš į aš skoša heimasķšuna http://www.spiraldynamics.net/. Svo er lķka fróšlegt aš skoša http://www.integratedsociopsychology.net/. Og eitthvaš er hęgt aš fręšast um Dr. Don Beck į Wikipediu, nįnar tiltekiš į http://en.wikipedia.org/wiki/Don_Beck.

Hugmyndafręšin į bak viš žetta allt saman byggir m.a. į žeirri skošun eša grundvallarreglu, aš žaš skipti ekki mįli hvaš mašur hugsar, heldur hvernig mašur hugsar žaš! Eins og bent er į einhvers stašar į fyrrnefndum vefsķšum er nefnilega ekki hęgt aš byggja hśs į hugsunum, en hins vegar er hęgt aš byggja betra hśs meš žvķ aš hugsa.

Ég vil undirstrika aš meš žessu bloggi er ég ekki aš auglżsa žekkingu mķna į „Spiral Dynamics“, enda er hśn engin. Hins vegar vęri gaman aš setja sig ašeins inn ķ mįliš - og eins aš heyra frį öšrum sem hafa kynnt sér žaš nįnar. Mér finnst tķmasetningin į sjónvarpsfréttinni lķka skemmtileg fyrir žęr sakir, aš ķ einkar athyglisveršri ręšu sinni ķ Philadelfķu ķ fyrradag, eiginlega varnarręšu, byggši Barack Obama aš mér viršist į sömu hugmyndafręši, mešvitaš eša ómešvitaš, nefnilega žvķ aš mašur geti ekki bara einblķnt į žaš sem sagt er eša gert, heldur žurfi mašur lķka aš skilja hvers vegna žaš var sagt eša gert. Hęgt er aš nįlgast ręšuna m.a. į http://www.youtube.com/watch?v=pWe7wTVbLUU. (Sem įhugamanni um framsögn finnst mér nś lķka frekar flott aš geta flutt nęstum 40 mķnśtna ręšu sem žessa blašalaust įn žess aš segja svo mikiš sem eitt „sko“, en žaš įtti nś ekki aš vera neitt ašalatriši ķ žessari bloggfęrslu).

Hvaš finnst ykkur?


« Sķšasta fęrsla | Nęsta fęrsla »

Athugasemdir

1 identicon

Žetta meš aš setja sig ķ spor annarra er nokkuš sem til dęmis er talaš um sem įvinning af žvķ aš halda alheimsskįtamót.  Ef viš tölum um aš stefna aš frišsömum heimi, žį held ég aš žaš sé alveg ómetanlegt aš gefa börnunum tękifęri til aš kynnast jafnöldrum frį öšrum menningarsvęšum.  Žau lęra aš žaš er ekki sjįlfgefiš aš allir hugsi eins og mašur sjįlfur og aš allir séu jafn rétthįir.  En žaš er nįttśrulega ekkert meš svoleišis pęlingar aš gera ef mašur vill halda įfram vopnaframleišslu til aš klekkja į hęttulega og gešbilaša fólkinu žarna śti ķ heimi sem er öšruvķsi og verri en mašur sjįlfur.  Nś, og skiptinemasamtök eru lķka meš svona pęlingar, og žessi žarna samtök sem stefna saman 11 įra krökkum frį żmsum löndum.  Žetta er bara gķfurlega mikilvęgt. ... ég gęti vķst skrifaš heila bók held ég :)

Frķša (IP-tala skrįš) 21.3.2008 kl. 12:27

Bęta viš athugasemd

Ekki er lengur hęgt aš skrifa athugasemdir viš fęrsluna, žar sem tķmamörk į athugasemdir eru lišin.

Höfundur

Stefán Gíslason
Stefán Gíslason
Umhverfisstjórnunar-fræðingur í Borgarnesi
Aprķl 2024
S M Ž M F F L
  1 2 3 4 5 6
7 8 9 10 11 12 13
14 15 16 17 18 19 20
21 22 23 24 25 26 27
28 29 30        

Innskrįning

Ath. Vinsamlegast kveikiš į Javascript til aš hefja innskrįningu.

Hafšu samband